บทสัมภาษณ์ แบรนด์แชมพูมะกรูดแพร จากการแก้ปัญหาผมให้คนอื่นจนกลายมาเป็นแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร ใช้ดีจนต้องบอกต่อ


บทสัมภาษณ์

 ศิริพร เจริญทรัพย์
           เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร


จากการแก้ปัญหาผมให้คนอื่น

จนกลายมาเป็นแบรนด์  แชมพูมะกรูดแพร 

ใช้ดีจนต้องบอกต่อปากต่อปาก


กว่า 2 ปี ที่ แบรนด์ แชมพูมะกรูด  แพร ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดี ๆ มีประโยชน์ มีคุณค่า  ต่อสุขภาพของลูกค้าด้วยความซื่อสัตย์ และเล็งเห็นความสำคัญของผลผลิตในท้องถิ่นที่มี จากภูมิปัญญาไทย

แชมพูมะกรูด แพร  เลือกใช้ผลมะกรูดซึ่งเป็นสมุนไพรไทยเป็นวัตถุดิบหลักที่ช่วยบำรุงเส้นผม​  และแก้ไขเส้นผมที่เสียจากสารเคมี​ให้กลับมาดีขึ้น  โดยผลมะกรูด คือ ​ หนึ่งในสมุนไพรไทย​ที่ติดอันดับ​ในการดูแลเส้นผม


แชมพูมะกรูด  แพร  ชื่อแบรนด์ที่ตั้งมาจากร่องรอยแห่งความรักของแม่ และการนำปัญหาเส้นผมของผู้อื่นมาวิเคราะห์ จนมาเป็นแพร แชมพูมะกรูด ที่ผลิตจากลูกมะกรูดออแกนิคธรรมชาติ  100%   ใส่ใจทุกขั้นตอนที่ทำ


แชมพูมะกรูด แพร  ได้ผลิตด้วยสองมือของเจ้าของแบรนด์เอง  ซึ่งเธอคนนี้มีนามว่าเด็กหญิงศิริพร  กลิ่นอบเชย หรือเรียกว่าพี่แหม่ม หรือเจ้แหม่มก็ได้แล้วแต่สะดวกแล้วกัน  แต่  เอ๊ะ ทำไมเรียกเด็กหญิงล่ะ แหม ทุกคนคะพอมองหน้าเจ้าของแบรนด์แล้วก็อยากเอาหน้ามุดดินค่ะ เพราะเด็กหญิงศิริพร เขาหน้าเด็กมาก  ส่วนอายุจริงของเธอก็เลขเยอะแล้วค่ะ  ให้เธอบอกเองจะดีกว่าเดี๋ยวจะว่าเราโกหก แต่เธอหน้าเด็กมาก ๆ คนอะไรไม่รู้จักแก่เลยหรือไง ยอม ๆ ให้คนหนึ่งแล้วกันค่ะ


วันนี้เราจึงมานำเสนอเรื่องราวของ แชมพูมะกรูด แพร  ให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักแบรนด์ที่เป็นของคนไทย ให้มากขึ้น และเราเองก็รู้สึกดีใจที่ได้รับเกียรติจากพี่แหม่ม เจ้าของแบรนด์ มาให้สัมภาษณ์ และถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ มีประโยชน์ และสาระให้กับผู้อ่านในวันนี้ 


ขอบคุณภาพจาก Facebook แพรมะกรูดหมักผม



สาวเพชรบุรีที่พลัดไปเกิดราชบุรี 

เธอคนนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ประวัติของเธอที่พอใครได้ฟังแล้วคงจะขำจนน้ำตาเล็ด ท้องแข็งกันเลย  เพราะเธอได้บอกทางเราว่า ชื่อเสียงเรียงนามของเธอตั้งแต่คลอดออกมาจากท้องพระมารดา ชื่อว่าเด็กหญิงศิริพร กลิ่นอบเชย  เกิดที่จังหวัดราชบุรี  ต้นตระกูลมาจากจังหวัดเพชรบุรี  แต่ทุกคนเกิดที่จังหวัดเพชรบุรีหมด มีพี่แหม่มคนเดียวพิเศษหน่อย  เกิดในโรงพยาบาลแม่และเด็กจังหวัดราชบุรี ดูไฮโซขึ้นมาเยอะเลยเนอะ เพราะพี่น้องคนอื่นหมอตำแยทำคลอด ฮ่า ๆ  พอโตเป็นสาวมีสวามีก็เปลี่ยนเป็นคุณศิริพร  เจริญทรัพย์  เป็นไงคะนามสกุลบ่งบอกเลยว่ารวยมากมาย


คนสัมภาษณ์ก็ขำจนจะตกเก้าอี้ค่ะเพื่อน ๆ  ตอบมาแบบนี้ถามต่อไม่ถูกเลย ฮ๋า ๆ  ลืม เจ้าของแบรนด์นี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ตลกตั้งแต่วินาทีแรกเชียว เชื่อว่าทุกคนคงฮากับคำตอบของเธอไปพร้อมกับเราแน่ ๆ  

จากธุรกิจซัก อบ รีด จนมาเป็นแชมพูมะกรูด แพร

เห็นเธอเป็นคนตลกแบบนี้แต่เธอเป็นคนขยันและไม่หยุดอยู่นิ่ง เธอทำหน้าที่แม่บ้าน ภรรยา และคุณแม่ให้กับลูก และเธอได้เล่าเส้นทางอาชีพของเธอว่า  “อาชีพก่อนที่จะมาทำธุรกิจซัก อบ รีด ก็อยู่เกาะค่ะ เกาะสามีตั้งแต่แต่งกันเลย เป็นคุณนายตอนออกนอกบ้าน แต่เป็นคุณแจ๋วเวลาอยู่ในบ้านค่ะ มีหน้าที่เลี้ยงลูกอย่างเดียว อ้อ!!!! หน้าที่สำคัญอีกอย่างคือเป็นพนักงานบัญชีเก็บทุกเม็ดที่คุณสามีหามาได้ค่ะ”  


ถ้าไม่เรียกว่าเค็ม และงก จะเรียกว่าอะไรดี งุบทุกบาท ทุกสตางค์จากสามีแบบนี้อ่ะ    สามีจะไปไหนรอดได้ล่ะคะ  เพราะไม่มีตังค์ติดตัวฮ่า ๆ 


แค่ทำแจกลูกค้าที่ร้านซัก อบ รีด ของตัวเอง กลายมาเป็น แชมพูมะกรูด


ทุกคนคะ ใครจะรู้ว่าสิ่งที่เราตั้งใจทำให้คนอื่นด้วยความใส่ใจ และความรัก ทำแบบขำ ๆ ไป แต่ !  สิ่งที่ทำย้อนกลับมา ส่งผลให้เกิดเป็นแบรนด์ แพร แชมพูมะกรูดในวันนี้ แจกฟรีจนต้องได้ทำขาย เธอบอกว่า


“ที่มาที่ไปของแชมพูมะกรูด แพร  เริ่มต้นจากการที่พี่แหม่มทำแจกค่ะ แจกให้ลูกค้าที่ร้านซัก อบ รีด แจกอยู่เป็นปีเหมือนกันนะคะ จนคนรับแจกนำไปใช้แล้วได้ผลดี ผมหยุดหลุดร่วง ผมดกดำ ผมขาวไม่มาเยือนก่อนวัย พี่แหม่มอายุ 50 แล้วไม่มีผมขาวตามวัยสักเส้น ก็เกิดจากการใช้แชมพูมะกรูดแพรที่พี่แหม่มทำเองนี่แหละค่ะ”


ป้าด เคล็ดลับผมดกดำ ของพี่แหม่มมาจากแชมพูมะกรูดอันนี้นี่เอง ไม่ได้การแล้วนะ รอบหน้าจะต้องจัดแชมพูมะกรูดของพี่แหม่ม แล้ว เอ่อ ว่าแต่พี่คะ นี่อายุจริง ๆ ใช่ไหมคะ กรี๊ดหนักมากหน้าไม่แก่เลย ชาติที่แล้วทำบุญมาด้วยมะกรูดใช่ไหมคะ ถึงได้หน้าอ่อน ผมสวยแบบนี้ ฮ่า ๆ


ขอบคุณภาพจาก Facebook ลูกแพร ลูกแพร

แรงบันดาลใจการสร้างแบรนด์


เพื่อน ๆ คะ เธอคนนี้ไม่อยู่นิ่งจริง ๆ ยุ่งกับหัวตัวเองไม่พอ  เธอยังไปยุ่งกับหัวคนอื่น เธอได้สังเกตเห็นคนอื่นมีปัญหาผมขาว เธอจึงนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์ของเธอ


“พี่ได้เห็นหลาย ๆ คนมีปัญหาเส้นผมขาวก่อนวัยกันเยอะ แล้วแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยการย้อมผมด้วยสารเคมี โดยเริ่มแรก  2 - 3 เดือน ก็จะย้อมทีหนึ่ง หลัง ๆ ระยะการย้อมผมเริ่มถี่ขึ้น  ซึ่งการที่ย้อมถี่ขึ้นเป็นเพราะน้ำยาย้อมผมมีสารเคมีไปกัดเม็ดสีผมให้จางลง พอผมขึ้นใหม่แทนที่จะดำ กลับขาวแทนซะงั้น”


อุ้ย แบบนี้ต้องบอกลาการเปลี่ยนสีผมแล้วแหล่ะ กลัวผมหงอกทั้งหัวค่ะฮ๋า ๆ 


มะกรูดแก้ปัญหาเส้นผม และทำให้ผมดกดำ


พี่แหม่มได้ฟังคำบอกเล่าของบรรพบุรุษ  สรรพคุณของมะกรูด  จึงทำให้ได้เก็บเอามาศึกษาค้นคว้าต่อยอดในวันนี้  โดยเธอได้เล่าว่า


“เคยได้ยินตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วว่ามะกรูดทำให้ผมดกดำ และแก้ปัญหาเรื่องเส้นผมได้หลายอย่าง เลยเลือกที่จะศึกษาสรรพคุณของมะกรูดอย่างจริงจัง แล้วทดลองสูตรโน้นสูตรนี้จนลงตัวมาเป็นแชมพูมะกรูดแพรค่ะ”

นอกจากพี่แหม่มจะชำนาญเรื่องซัก อบ รีด แล้ว แหม วันนี้พึ่งรู้ว่าพี่แหม่มก็เป็นนักวิทยาศาสตร์เหมือนกัน นักทดลองสูตรนี่เอง ฮ๋า ๆ  รอบหน้าช่วยทดลองสูตรให้สุ สวยน้อย กว่าพี่แหม่มได้ไหมคะ 


แชมพูมะกรูด แพร เลือกใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ไร้สารพิษ


แชมพูมะกรูด แพร โดยพี่แหม่ม  ได้คำนึงถึงสุขภาพ  และปัญหาของลูกค้าเป็นหลัก เธอต้องการให้ผู้ใช้สินค้าของเธอมั่นใจว่าสินค้าของเธอ ผลิตจากวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติไร้สารพิษ และที่สำคัญกว่าจะมาเป็นแชมพูมะกรูด แพร เธอได้พิถีพิถันในการทำใส่ใจความสะอาด และความถูกสุขอนามัย เมื่อเธอได้ผลมะกรูดมาเธอล้างผลมะกรูดถึง 3 รอบ เพื่อทำความสะอาดขจัดสิ่งแปลกปลอมของผลมะกรูดให้ออกไป ไร้สิ่งปนเปื้อนที่จะเข้ามาเจือปน  โดยเธอได้เล่าว่า


“แชมพูมมะกรูดของพี่  ใช้ผลมะกรูดได้จากสวนใกล้ ๆ บ้านค่ะ เจ้าของสวนเป็นข้าราชการบำนาญ สวนของท่านเป็นสวนผสมผสาน ปลูกพืชผักสวนครัวหลากหลายชนิด  ไม่ว่าจะเป็น  พริก  มะนาว  มะเขือ  มะกรูด  มะพร้าว  มะรุม  ส้มโอ  ยังมีอีกเยอะค่ะ  แถมยังเลี้ยงเป็ด ไก่ ด้วย  สวนนี้เป็นส่วนที่ใช้ปุ๋ยอินทรีย์อย่างเดียวค่ะ”

    แบบนี้ต้องรีบเลยใครอยู่ไทยต้องจัดเลยค่ะ แชมพูที่ผลิตจากวัตถุดิบปลอดสารพิษแบบนี้ ดีต่อสุขภาพหนังศรีษะจริง ๆ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook แพรมะกรูดหมัก

ขอบคุณภาพจาก Facebook แพรมะกรูดหมักผม



ขอบคุณภาพจาก facebook ลูกแพร ลูกแพร

ประโยชน์และสรรพคุณแชมพูมะกรูด แพร แบรนด์ไทยแท้ที่ดูแลปัญหาเส้นผมอย่างแท้จริง

เพราะปัญหาเส้นผมกับเคล็ดลับผมดกดำของพี่แหม่มที่หาเส้นผมหงอกได้ยากมาก ก็มาจากการใช้แชมพูมะกรูดในการสระผม  โดยพี่แหม่มได้เล่าต่อถึงประโยชน์และสรรพคุณของแชมพูมะกรูด แพร ว่า


“มะกรูดเค้ามีสรรพคุณด้านดูแลเส้นผมโดยตรง อย่างเช่น  ปัญหาผมร่วง  หรือคันศรีษะ บางคนถ้าถูกกับมะกรูดนะ โอ้โฮ!!!!! ใช้แค่ครั้งแรกนี่เห็นผลเลยนะ สาว ๆ คนที่ผมยังไม่ขาวพี่แหม่มแนะนำให้ใช้เลยเพราะแชมพูมะกรูดจะทำให้ผมขาวช้ามาก เคยมีอยู่เคสหนึ่ง ลูกค้าหัวแกล้านไปเยอะแล้วแหละ แกมีอาการคันศีรษะ เลยอยากใช้แชมพูมะกรูด ผลปรากฏว่าหายคันศรีษะไปเลย  แต่กลับมีผมขึ้นใหม่ ดกดำขึ้นมาแทน  เป็นไงละธรรมชาติสร้างมาให้เราใช้ แต่ทุกคนมองข้ามและขี้เกียจกันเอง คิดแต่ว่าของจากธรรมชาติได้ผลช้า ”


อุ๊ย สะดุ้งเลยพี่แหม่มว่าไหม ฮ่า ๆ เพราะสุก็ขี้เกียจค่ะ เคยใช้มะกรูดลองสระผมดู แต่เยื่อมะกรูดติดผมเต็มไปหมด กว่าจะเอาออกได้ใช้เวลาหลายชั่วโมง ฮ่า ๆ 


พี่แหม่มยังได้บอกเพิ่มเติมว่าหลัก ๆ เลย  แชมพูมะกรูด แพร ช่วยในการ

  • ขจัดรังแค  

  • ชะลอผมขาว 

  • ลดการหลุดร่วงของเส้นผม

  • แก้อาการคันศรีษะ

  • ช่วยให้ผมเงางาม

สรรพคุณขนาดนี้ขอเถอะค่ะไปสอยมาใช้กันเลย


ขอบคุณภาพจาก Facebook แพรมะกรูดหมักผม



การใช้แชมพูมะกรูด แพร ให้ถูกวิธี

แชมพูมะกรูด แพร เป็นมากกว่าแชมพู  ในขวดเดียวสามารถทำได้หลายอย่าง 

“แชมพูมะกรูด แพรของพี่  ไม่ได้มีไว้แค่สระผมค่ะ เพราะแชมพูมะกรูดของพี่สามารถใช้ในการ  สระ  นวด  หมัก  ยิงปืนนัดเดียวได้นกสามตัวเลยเห็นไหมคะสาว ๆ ”

โอ้ พระเจ้าช่วย นี่ขวดเดียวไม่จำเป็นต้องใช้อะไรเยอะแยะดีงามมาก ๆ เลยค่ะ แล้วมีวิธีการใช้อย่างไรคะ


“แชมพูมะกรูด แพร สามารถใช้ได้สามแบบ ดังนี้ค่ะ

แบบที่ 1. หมัก  หมักก่อนสระ เทแชมพูมะกรูดให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะที่เปียก หมักทิ้งไว้ 15 - 30 แล้วล้างออก หลังจากล้างออกก็สระผมนวดผมตามปกติ

แบบที่ 2. สระ   ใช้แชมพูมะกรูดร่วมกับแชมพูปกติทั่วไป ทำให้ผมเปียกและเทแชมพูที่คุณใช้อยู่แล้ว เทแชมพูมะกรูดนวดให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 5 นาที ล้างออก

แบบที่ 3. นวด  ใช้แชมพูมะกรูดร่วมกับครีมนวดผมหรือทรีทเม้นท์ หลังจากสระผมเสร็จ เทครีมนวดผมหรือทรีทเม้นท์ผมแค่ปลายผมเท่านั้น และเทแชมพูมะกรูดตาม นวดคลึงให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก”


    ฟังแล้วทึ่งมากเพราะแชมพูมะกรูด แพร สามารถใช้ร่วมกับแชมพู และครีมนวดผมทั่วไปได้อีก  เป็นการคิดผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยค่ะ




ผลลัพธ์หลังจากใช้แชมพูมะกรูด แพร 


พี่แหม่มคะ สุสงสัยว่าหลังจากใช้ไปแล้ว  ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรบ้างคะ ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยค่ะ 


“แปลกแต่จริงค่ะ  ช่วงระหว่างที่เราใช้แชมพูมะกรูดสระผม ลองจับผมดู  เส้นผมจะออกกระด้าง แต่พอหลังจากล้างน้ำแล้วเป่าผมให้แห้ง ผมกลับนุ่มสลวย พริ้วมาก ผมลื่นหวีง่าย นั่นเป็นเพราะในน้ำมะกรูดมีความเป็นกรด ช่วยทำความสะอาด และช่วยเปิดเกร็ดผมให้เรียบเป็นชั้นปกติ  ทำให้เส้นผมเรียบ หวีง่าย”


อื้อหือ  พี่แหม่มคะ รู้ถึงขั้นชั้นผมด้วย แบบนี้ช่วยวิจัยชั้นพุงให้สุด้วยได้ไหมคะ ว่าปกติไหม หรือต้องมีไขมันเพิ่มคะ ฮ่า ๆ 


การสร้างแบรนด์ของแชมพูมะกรูด แพร


พี่แหม่มคะการที่ออกมาเป็นแบรนด์แชมพูมะกรูด แพร ที่คนรู้จัก พี่แหม่มมีวิธีการทำอย่างไรคะ

        

            “การสร้างสรรค์แบรนด์นะเหรอ พี่ก็ทำแบบบ้าน ๆ นี่แหละ ค่อย ๆ ทำไปเพราะจุดประสงค์ครั้งแรกที่ทำคือ ต้องการแจกให้กับคนที่อยากใช้ หรือคนที่มีปัญหาด้านผม แล้วหาทางแก้ไขไม่ได้”


การที่แบรนด์พี่แหม่มยืนอยู่ได้ทุกวันนี้ก็มาจาก  ผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ  คนใช้แล้วเห็นผลจริง จึงมีการบอกต่อกันปากต่อปาก ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ขอปรบมือรัว ๆ ให้กับแบรนด์แชมพูของพี่แหม่มจริง ๆ  ทึ่งตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบจากสวนที่มาจากธรรมชาติ ใส่ใจในคุณภาพของสินค้า และผู้บริโภคมากเลยค่ะ  


ขอบคุณภาพจาก Facebook แพรมะกรูดหมักผม



ความรักของแม่ที่ลึกซึ้ง  จารึกไว้ในชื่อแบรนด์  “แพร”


แบรนด์แชมพูมะกรูด แพร  นอกจากเป็นแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภคแล้ว  พี่แหม่ม  เจ้าของแบรนด์ยังใส่ความรักที่จับจิตของความเป็นแม่ลงไปในชื่อแบรนด์  ที่มีคุณค่าทางจิตใจ  เพราะ


“ชื่อแบรนด์ แพร  เป็นชื่อที่ได้มาจากลูกสาวคนที่สองของพี่ค่ะ  เนื่องจากน้องเสียชีวิตไปแล้ว  ถ้าน้องยังอยู่ตอนนี้ก็คงจะเป็นสาวเต็มตัวแล้วค่ะ  พี่แหม่มจะตั้งชื่อแบรนด์เป็นชื่อแพรวา  แต่รู้สึกว่าชื่อยาวไป  เลยใช้คำว่า แพร  คำเดียวค่ะ  เพื่อพี่จะได้เรียกชื่อลูก  แพร  ทุกวัน  ทำให้รู้สึกว่าเหมือนน้องยังอยู่ด้วยกันกับพี่ค่ะ ”


ฟังแล้วรู้สึกลึกซึ้งและเห็นถึงความรักของแม่ที่ยิ่งใหญ่ของพี่แหม่มที่มีต่อลูก  เชื่อว่าน้องจะอยู่ในใจและความทรงจำที่หอมหวานของพี่แหม่ม และช่วยให้แบรนด์นี้ดังไปไกลเลยค่ะ


จุดเด่นของแบรนด์แชมพูมะกรูด แพร


แชมพูมะกรูด แพร  เป็นแชมพูที่ใส่ใจในผลิตภัณฑ์ ทุกขั้นตอนในการทำ  พี่แหม่ม ทำเองทั้งหมด ใช้ของสดใหม่ทั้งนั้น


“ความสดใหม่ของสินค้า  พี่แหม่มเน้นคุณภาพและความสะอาด การผลิตทุกขั้นตอนพี่แหม่มทำเองทั้งหมด พี่แหม่มทำได้ครั้งละไม่มากนัก พอมีออเดอร์มาพี่จะสั่งไปที่สวนเด็ดจากต้นสด ๆ แล้วพี่แหม่มก็ไปรับมาทำเลยค่ะ และนี่คือเหตุผลที่แชมพูมะกรูดแพร ได้ผลลัพธ์เร็วมาก สโลแกนแชมพูมะกรูดแพรคือ แชมพูมะกรูดแพรพี่แหม่มทำเอง” 


ฟังแล้วจะไม่ให้รักแบรนด์นี้ได้ยังไงละคะ  เพราะพี่แหม่มทำสดใหม่ทุกออเดอร์ที่สั่งมา  เลย  ดีใจแทนผู้ใช้เลยจริง ๆ ค่ะ

การตลาดของแบรนด์

ของดีไม่จำเป็นต้องโฆษณาให้เสียเงิน  เพราะของคุณภาพมีการบอกต่อ ๆ กันไป โดยพี่แหม่มได้บอกว่า  


“การสร้างแบรนด์ของพี่ใช้วิธีการบอกปากต่อปาก เพราะสินค้าของพี่ดี มีคุณภาพ ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติของไทยแท้ ๆ คนซื้อไปแล้วกลับมาซื้อใหม่และบอกปากต่อปากทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของหลาย ๆ คน  เพราะเขาใช้แล้วได้ผลดีจริง”

อุปสรรคในการทำแบรนด์

การทำแบรนด์ที่มีจุดประสงค์หลักที่ไม่ใช่จะขาย  จึงทำให้ไม่พบเจออุปสรรคอะไรเลย  แปลกใจใช่ไหมว่าทำไมแบรนด์นี้ไม่พบเจออุปสรรคใด ๆ เลย เพราะอะไร 


“พี่ไม่มีอุปสรรคในการทำแบรนด์เลยนะคะ เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อไปแข่งขันกับแบรนด์อื่น ๆ  แต่เราทำเพื่อช่วยคนที่มีปัญหา  และคนที่ชอบใช้สินค้าจากธรรมชาติมากกว่า”

คำตอบนางงามมากค่ะ จะให้ทึ่งกับแบรนด์นี้กี่รอบดีเอามงกุฎนางงามรักษ์โลกไปเลยค่ะ

ชอบในการคิดของพี่แหม่มมากค่ะ  เพราะตั้งใจช่วยแก้ปัญหา และคนที่ชอบธรรมชาติ  จึงทำให้ไม่พบอุปสรรคในการทำแบรนด์ของพี่แหม่ม  การมองโลกแง่บวกของพี่แหม่ม เป็นสิ่งที่ทำให้เราฉุกคิดถึง  การให้ และประโยชน์ที่เราจะทำให้ผู้อื่น 


อนาคตจะมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ออกมา


พี่แหม่มคะคิดว่าในอนาคตพี่แหม่มจะมีผลิตภัณฑ์ที่ดี ๆ ออกมาไหมคะ


“มีค่ะ  เราวางแผนกันไว้ว่าจะมีผลิตภัณฑ์ตัวอื่นอีกหลายตัวเลยค่ะ”


อดใจรอไม่ไหวแล้วสิคะ  ว่าแบรนด์ของพี่แหม่มที่จะออกมาในอนาคตจะเป็นอะไรกัน  แต่ที่แน่ ๆ ออกแบรนด์เมื่อไหร่  ขอโอกาสพี่แหม่มมาสัมภาษณ์อีกรอบนะคะ


“ยินดีค่ะน้อง แล้วเจอกันกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กันนะคะ”




พี่แหม่มคะ เพื่อน ๆ จะสามารถติดตามพี่แหม่มจากช่องทางไหนบ้างคะ


สามารถติดตามพี่ได้จากทางนี้เลยนะคะ


ติดตามผลงานอื่นของพี่ได้ที่

  • Youtube แนะนำการทำอาหาร และสาระประโยชน์แชมพูมะกรูดแพร

  • Youtube ความรู้ธุรกิจซัก อบ รีด และการใช้เครื่องซักผ้า ปัญหาเกี่ยวกับเนื้อผ้าทุกชนิด จำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดผ้า น้ำยาขจัดสนิม น้ำยาขจัดคราบเลือด ขจัดเชื้อรา ผลิตภัณฑ์ฟอกผ้าขาว

  • Blockdit บทความอาหาร เคล็ดลับการทำอาหาร เคล็ดลับการเลือกวัตถุดิบมาปรุงอาหาร และไลฟสไตล์การใช้ชีวิต

  • Blogger

  • Tiktok พี่แหม่มหน้าเด็ก 

  • Tiktok ลูกแพร ลูกแพร


พี่แหม่มมีข้อคิดอะไรดี ๆ ให้กับผู้ที่สนใจที่กำลังจะสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองไหมคะ


“คำถามนี้ขอบอกเลยค่ะว่าตอบยากมาก เพราะแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร เกิดจากการให้มาก่อน ไม่ได้หวังสร้างรายได้ แต่ถ้าให้บอกกับคนทีีอยากสร้างแบรนด์  พี่อยากให้คำนึงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับมากที่สุด  เพราะเงินที่เขาจ่ายให้กับสินค้าของเรามีค่าทุกสตางค์ ในเมื่อลูกค้าตัดสินใจสนับสนุนเราแล้ว  เราในฐานะเจ้าของแบรนด์มีหน้าที่ตอบแทนด้วยการทำผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดออกมาให้กับลูกค้า และซื่อสัตย์ด้วยนะคะ”


“อันนี้ขอเสริมนะคะ พ่อพี่เคยสอนว่า แม้แต่ข้าวเม็ดเดียวที่เขาให้เรากิน นั่นถือว่าเขามีบุญคุณกับเราแล้ว พี่จำคำสอนของพ่อมาใช้กับชีวิตตลอดมา กับลูกค้าแชมพูมะกรูดแพร และลูกค้าร้านซัก อบ รีดของพี่ พี่ถือว่าทุกท่านมีบุญคุณกับพี่นะ เพราะพี่มีเงินซื้อข้าวกิน มีบ้าน มีรถ ส่งลูกเรียนจนจบปริญญาทั้ง 2 คนได้  ก็ได้จากเงินของลูกค้าทุก ๆ ท่าน วันไหนที่พี่สวดมนต์พี่จะอนุโมทนาบุญในการสวดมนต์นี้ให้ลูกค้าของพี่ร่ำรวยเงินทอง มีโชคลาภ สุขภาพแข็งแรงด้วยค่ะ”

อยากขอบคุณพี่แหม่มมาก ๆ นะคะที่ให้ข้อคิดดี ๆ เป็นประโยชน์  และเป็นแนวทางให้กับคนที่คิดวางแผนกำลังจะสร้างแบรนด์  และผู้อ่านทุกคน  


สิ่งสำคัญที่สุดคือการคำนึงประโยชน์สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ  ต้องมีความซื่อสัตย์ต่อผลิตภัณฑ์และต่อลูกค้า


และนี่คือแบรนด์  แชมพูมะกรูด แพร  แบรนด์คนไทยที่เลือกผลิตสินค้าเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเส้นผมให้คนที่รู้จัก  โดยการคัดสรรวัตถุดิบมาจากสวนที่ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ในการทำให้ผลผลิตออกดอกออกผลมาให้เก็บเกี่ยว 


แชมพูมะกรูด แพร  ทำให้เราหันกลับมาตระหนักถึงการห่วงใยสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ  การใช้ภูมิปัญญาของไทยโดยใช้มะกรูดมาช่วยรักษาเส้นผม และหนังศรีษะ และการไม่มุ่งเน้นที่จะขายอย่างเดียว แต่กลับมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ผู้อื่น จนกลายมาเป็นแบรนด์  แชมพูมะกรูด แพร 




แชมพูมะกรูด  แพร  มุ่งเน้นให้ทุกคนได้รับการดูแลเอาใจใส่บนเส้นผมด้วยความปรารถนาดี และอยากให้ทุกคนได้หมดกังวลและความทุกข์กับปัญหาหนังศรีษะ และผมหงอกที่มาสร้างความลำคาญใจทุกคน ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในตนเอง และต้องเสียเงินไปย้อมผมทำให้ผมเสียจากการย้อมผมอีก


เราหวังว่าหลังจากทุกคนได้อ่านแล้ว  คงจะรู้จักแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร ได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น  และช่วยกันแนะนำหรือบอกต่อแชมพูดี ๆ ที่เจ้าของแบรนด์ตั้งใจทำด้วยสองมือของตัวเองให้ลูกค้าได้ใช้ของดี  และสืบสานภูมิปัญญาคนไทย  ให้อยู่คู่คนไทยไปอีกนานค่ะ 


สุดท้ายนี้ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่าน  รวมทั้งขอขอบคุณแบรนด์  แชมพูมะกรูดแพร โดยพี่แหม่ม ศิริพร  เจริญทรัพย์  อีกครั้งนะคะ


Writer 

ผู้เขียน


ณัญพร  ดอเนียลซัน

🇹🇭 สาวไทยแต่งงานใช้ชีวิตอยู่สวีเดน  🇸🇪

ปัจจุบันแม่ลูกหนึ่ง

ชอบทำอาหาร ทำขนม ท่องเที่ยว

สนใจด้านการถ่ายภาพ ถ่ายคลิป

รับเขียนบทความต่าง ๆ 

รับเขียนบทความรีวิว

 รับรีวิวสินค้า





ติดตามผลงานอื่นได้ที่

Youtube

Facebook

Instagram


Line : Shinny84

Email : nypcpp@gmail.com


ความคิดเห็น

  1. แชมพูมะกรูดแพร ของพี่แหม่ม ใช้ดีจริงค่ะ พี่ติดใจใช้มาขวดที่ 3 แล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยากใช้เลยค่ะพี่แข สุก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบสมุนไพรและของจากธรรมชาติค่ะ

      ลบ
  2. ดีงาม พี่ชอบมะกรูดมากๆๆค่ะ ทำอาหาร ก็หอม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากค่ะ สมุนไพรไทยเราดีสุด เลยค่ะ

      ลบ
  3. ขอบคุณ​มาก​จ๊ะ​น้อง​สุ​ เขียนดีมากอ่ะ

    ตอบลบ
  4. ใช้อยู่จร้าดีจริง ๆ เด็ก ที่บ้านก็ชอบกันมากค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากค่ะ ของเค้าดีจริง ๆ ธรรมชาติล้วน ๆ เลยค่ะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยม

สัมภาษณ์ ดร.สุมณี ปิ่นเวหาส์ สาวสวยบุคลิกภาพเรียบง่าย อบอุ่น ดูดีมีสไตล์ ดีกรีด็อกเตอร์กับบทบาทใหม่สู่เส้นทางนักเขียน Beauty Blogger

รีวิว E-Book สลายไขมัน 7 กิโล ใน 7 วัน ด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์วินีการ์ มหัศจรรย์ลดไขมันภายใน 7 วัน